Vụ án oan 10 năm: Ông Chấn lo lắng chưa biết làm gì để mưu sinh

10 năm chịu án oan, hiện ông Chấn rất lo lắng vì chưa biết làm công việc gì vào thời gian tới để mưu sinh bởi sức khỏe giờ rất yếu, tinh thần chậm chạp.
Về nhà sau 10 năm chịu án oan sai, ông Chấn vui mừng, hạnh phúc trong vòng tay của gia đình và những người thân. Ngày nào trong ngôi nhà nhỏ lụp xụp của gia đình ông cũng chật người đến chia vui.
Tuy nhiên, sau niềm vui đó là nặng trĩu nỗi lo bởi nếu như 10 năm trước ông Chấn còn là một người khỏe mạnh, chịu khó, lam lũ để mưu sinh giữa đời thường, thì giờ đây, sức khỏe ông sức khỏe rất yếu, tinh thần chậm chạp, công ăn việc làm không có. Liệu thời gian tới, ông làm gì để mưu sinh, chia sẻ gánh nặng kinh tế với người vợ 10 năm đằng đẵng miệt mài đi kêu oan cho chồng?
Vụ án oan 10 năm ông Chấn lo vì chưa biết làm gì để mưu sinh

Bà con xúc động đón ông Chấn trở về nhà sau 10 năm chịu án oan

“Trước đây, tôi làm nhiều nghề lắm, nghề thồ xe ngựa, xát gạo, làm nông… việc gì tôi cũng làm. Thế nhưng giờ tôi già rồi, sức khỏe yếu, tôi chưa biết làm gì nữa”. Ông Chấn tâm sự.
10 năm là một quãng thời gian dài, mọi thứ có thể thay đổi. Và với gia đình ông, mọi thứ cũng thay đổi, cũ kỹ hơn, tồi tàn hơn xưa.  Căn nhà cấp 4 bé nhỏ giờ xiêu vẹo hơn, trơ cả gạch, nhỏ bé hơn bởi nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên bao vây xung quanh.  
“Bây giờ mọi việc đã thế rồi, tôi chỉ mong pháp luật xử đúng người, đúng tội. Còn về việc đền bù như thế nào là do nhà nước, chứ tôi cũng không biết”. Ông tâm sự.
Ông Nguyễn Đình Lược, em vợ ông Chấn cho biết: “Đây là một nỗi đau quá lớn đối với gia đình chúng tôi. Gia đình đã thiệt thòi đủ đường, mọi người đã khóc cạn nước mắt. Tôi mong nhà nước sớm minh oan cho anh tôi, đồng thời bồi thường về thỏa đáng về vật chất cũng như tinh thần. Bây giờ, nhà anh chị tôi là ngôi nhà bé nhất làng xóm”.
Vụ án oan 10 năm ông Chấn lo vì chưa biết làm gì để mưu sinh
Ngôi nhà nhỏ càng xiêu vẹo, lụp xụp hơn sau 10 năm ông trở về (ảnh Thành An)
Hiện ông Chấn và gia đình đang mòn mỏi chờ ngày ông được tuyên trắng án, được minh oan. Đó là niềm mong mỏi lớn nhất lúc này.
Tuy nhiên, ông Chấn lại thêm một nỗi nặng lòng là sau khi trở về cuộc sống đời thường, ông sẽ làm việc gì để mưu sinh trong quãng đời tiếp theo khi sức khỏe suy sụp, tinh thần bị đày đọa trong 10 năm đằng đẵng?
Ngày 29/8/2003, do bị nghi là hung thủ gây ra cái chết của chị Nguyễn Thị Hoan, nên ông Chấn bị bắt và khởi tố về tội giết người. Tại phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, ông Chấn bị tuyên án tù chung thân.
10 năm sau, ngày 6/11/2013, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm đối với ông Chấn để điều tra lại vụ án theo quy định của pháp luật.
Thành An/DSPL

Popular posts from this blog

Những tên làng kỳ lạ nhất VN