Sinh ngày 8 tháng 3

Cu Làng Cát: Lời đầu tiên của ngày xin chúc các mẹ, các chị, các o, các em gái thường ghé thăm manh chiếu nhỏ trên cát này. Chúc mừng một nửa thế giới là phụ nữ. Chúc mừng ngày 8 tháng 3, chúc mừng giới phụ nữ lời nồng nàn và yêu thương, cảm hứng và phẩm hạnh, đảm đang và hiền hậu...



Cũng ngày này, mấy chục năm trước Cu được mạ đẻ ra bên động cát bay. Nghe mạ kể, đẻ hai giờ sáng, lúc đó tập thể trường nhà cửa ọp ẹp. Mấy mái tranh úp chụp trên cát. Mạ trở dạ, 7 cô giáo cùng khu tập thể tới giúp, kêu bà đỡ tới, không biết bà đỡ đẻ loay hoay thế nào, làm thằng Cu rớt quách xuống nền cát, miệng mồm, toàn thân dính cát, rứa là mấy dì đun đun, nấu nấu nước tắm cho thằng Cu hết cát. Sau này, đến ngày ni, mạ mình hay kể đẻ mi ra cát lem cả người như răng. Đời mi đi mô rồi cũng không quên ơn cát mô con. Mấy cô giáo của hôm đó người còn, người đã mất. Nhưng ngày đó thì neo mình ở lại với cõi tạm này. He he.
Chừ mỗi lần ngày ni, mình chúc những người phụ nữ mình gặp lời chúc tình cảm, nhưng cũng tự chúc cho mình ngày sinh nhật đặc biệt. Hiếm có nam giới mô sinh nhật đúng ngày 8 tháng 3. Mình hứa, hổng làm chị em phụ nữ buồn phiền trong ngày sinh nhật mùng tám tháng ba. Cố lên, vui lên, hoan hô, hoan hô, hoan hô ngày chị em.

Cu Làng Cát

Popular posts from this blog

Những tên làng kỳ lạ nhất VN