Thứ Năm, ngày 21 tháng 2 năm 2013

Ông Hoàng Hữu Phước: Tôi lo cái lo của thiên hạ

CLC: Một bài phỏng vấn của nhà báo này xuất sắc vô cùng. Cho người nói lột tả bản chất "tứ đại ngu" của mình.
                           
Sau bài viết liên quan đến ĐBQH Dương Trung Quốc của ĐBQH Hoàng Hữu Phước, dư luận rất quan tâm và có nhiều ý kiến phản hồi, đa số là phản đối. Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Hữu Phước về vấn đề này.

Ông Phước trình bày: “Tôi rất tiếc đã không lường trước được những gì mà mình giãi bày. Tôi đã sai về phương pháp. Bởi vì nếu muốn góp ý với cá nhân nào đó thì gửi trực tiếp. Khi thấy phản ứng của cộng đồng mạng thì tôi biết mình sai rồi. Là người lớn, thấy cái sai thì phải nhìn nhận”.

*Ông có thể cho biết chính thức nội dung của cuộc làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM hôm 18.2?

- Đoàn đại biểu có hai câu hỏi dành cho tôi. Một là xác nhận bài đó có phải do tôi viết không? Tôi khẳng định là do tôi viết. Hai là nguyên nhân nào khiến tôi viết bài đó? Tôi trả lời do một số vấn đề từ trước đến nay liên quan đến chính kiến khác nhau với ông Dương Trung Quốc.

*Một ví dụ cụ thể trong các chính kiến khác nhau đó, thưa ông?

- Ví dụ như tôi có viết bài phản đối nội dung cuốn sách “Bên thắng cuộc” của Huy Đức, còn ông
Dương Trung Quốc lại có ý kiến khác trên BBC. Ông Quốc có ưu thế, nhưng không đem ra làm lợi cho đất nước.

*Ông nói mình chỉ sai về phương pháp, nhưng chưa hẳn như thế. Ví dụ một trong bốn nội dung ông phản đối đại biểu Dương Trung Quốc, có nội dung về phản đối Luật Biểu tình. Ông tự thể hiện mình là người trí thức, học hành đỗ đạt cao, nhưng lại có tư tưởng bảo thủ, ông nghĩ thế nào về điều này?

- Tôi không chống Luật Biểu tình. Tôi chỉ lưu ý đến chữ tiếng Anh. Tôi chỉ nêu lên việc rất nhỏ. Luật cứ bàn nhưng phải giải thích, lựa chọn tiếng Anh phù hợp. Sau khi tôi phát biểu tại Quốc hội, tôi nhận hàng ngàn tin nhắn nhục mạ, dọa giết cả gia đình tôi. Tôi không chống, mà chỉ ra lỗi nhỏ cần phải cảnh báo.

*Nhưng ông đã có phát ngôn về việc chưa cần có Luật Biểu tình phải không, thưa ông?

- Tôi lo trước cái lo của thiên hạ. Trong chương trình hành động của tôi, có nội dung phải biết lo trước cái lo của thiên hạ. Đối với việc biểu tình, tôi sợ kẻ xấu trà trộn, cầm bịch máu ném vào, rồi hô lên đàn áp biểu tình, chụp ảnh. Dân mình sợ bỏ chạy, giẫm đạp lên nhau.

*Ông cho rằng phản biện chính kiến của đại biểu Dương Trung Quốc và viết trên blog là sai về phương pháp đóng góp, nhưng đọc kỹ bài viết, nội dung cho thấy ông đã dùng lời lẽ không nghiêm túc, thiếu tinh thần xây dựng, thậm chí xúc phạm, thóa mạ đại biểu Dương Trung Quốc. Ông có thừa nhận điều đó không?

- Anh có nhận xét rất đúng, cho nên tôi không có ý kiến gì khác.

*Có nhiều cách để xin lỗi, về chuyện này, ông có thể cho biết sẽ xin lỗi đại biểu Dương Trung Quốc như thế nào?

- Trước hết là qua báo chí, tôi gửi lời xin lỗi ông Dương Trung Quốc. Sau đó, tôi sẽ viết thư- qua Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM- để chính thức gửi cho đại biểu Dương Trung Quốc. Mình có lòng phục thiện thì chân tình, viết thư, trình bày rõ ràng.
Về nội dung cộng đồng mạng bức xúc đòi Quốc hội miễn nhiệm vì ông Hoàng Hữu Phước không đủ tư cách làm đại biểu mà các đồng nghiệp đặt ra, ông Phước trả lời: - Cử tri là tập thể những con người khác nhau. Mỗi người có chính kiến khác nhau. Tôi cũng là cử tri mấy chục năm và cũng thất vọng nhiều năm. Mọi người dân đều có quyền đánh giá, nhận xét. Tôi chấp nhận tất cả mọi hình thức xử lý của Quốc hội. Với tôi, đây là bài học, nhưng đến quá muộn. Năm mươi mấy tuổi rồi mới đến.

*Xin cảm ơn ông.
Tít của Cu Làng Cát

12 nhận xét:

  1. Đọc bài này và bài bên Việt Nam Nét, tôi thấy ông này đúng là có chứng hoang tưởng nặng.

    Trả lờiXóa
  2. Ông HHP này trọng trách thì lớn mà tầm suy nghĩ thì Lùn . Ông đưa ra nhứng ý kiến đóng góp vào các điều luật quan trọng của cả 1 đất nước như kiểu góp ý với mấy đứa trẻ nghịch bẩn vậy . Nhìn hình ảnh và lời nói của ông người ta liên tưởng đến 1 thằng điên mới ra viện vậy .

    Trả lờiXóa
  3. Công nhận èng Ku nói chuẩn.

    Trả lờiXóa
  4. nếu các bạn lên blog của ong HỮu Phước này đọc những bài viếc của ông ấy, sẽ dễ dàng nhận ra ông này văn hóa chợ trời, thường đả kích người khác bằng lời lẽ vô văn hóa. Tôi không bênh ai ghét ai mà cũng chưa bao giờ quan tâm tới chính trị và vấn đề xã hội, vì tôi thấy mình có quan tâm cũng chẳng thay đổi được gì, mọi thứ đả được sắp xếp cả rồi. Nhưng thấy những bài báo về chuyện này nên tôi tò mò tìm đọc blog của HH Phước thì nhân thấy không chỉ riệng chuyện Ong Dương Trung Quốc mà với những ai ong HH Phước này không đồng tình ong đều dùng nhừng ngôn ngữ của bọn thanh niên giang hồ ít học nhục mạ người ta, không hề giống lối hành văn của một ngươi thậm chí là chỉ học hết văn hóa 12. Không thể tin được?????????? thế mà nghe nói ông còn là thầy của một số người và những người đó rất trung thành bảo vệ ông trong lúc này??? không biết ong dạy con người ta những gi vá những người đó tiếp thu được từ ong những gì???
    Mọi người khogn tin cú lên blog cua HH Phước đọc và tự nhìn nhận. Từ ngử của ông này nếu người có chút văn hóa dùng cũng không dùng để nói chuyện trong nhà với nhau chứ đừng nói tới chuyện viết thành bài văn trẹn trang blog cho mọi người đọc.
    Thật khó hiểu??????????

    Trả lờiXóa
  5. nếu các bạn lên blog của ong HỮu Phước này đọc những bài viếc của ông ấy, sẽ dễ dàng nhận ra ông này văn hóa chợ trời, thường đả kích người khác bằng lời lẽ vô văn hóa. Tôi không bênh ai ghét ai mà cũng chưa bao giờ quan tâm tới chính trị và vấn đề xã hội, vì tôi thấy mình có quan tâm cũng chẳng thay đổi được gì, mọi thứ đả được sắp xếp cả rồi. Nhưng thấy những bài báo về chuyện này nên tôi tò mò tìm đọc blog của HH Phước thì nhân thấy không chỉ riệng chuyện Ong Dương Trung Quốc mà với những ai ong HH Phước này không đồng tình ong đều dùng nhừng ngôn ngữ của bọn thanh niên giang hồ ít học nhục mạ người ta, không hề giống lối hành văn của một ngươi thậm chí là chỉ học hết văn hóa 12. Không thể tin được?????????? thế mà nghe nói ông còn là thầy của một số người và những người đó rất trung thành bảo vệ ông trong lúc này??? không biết ong dạy con người ta những gi vá những người đó tiếp thu được từ ong những gì???
    Mọi người khogn tin cú lên blog cua HH Phước đọc và tự nhìn nhận. Từ ngử của ông này nếu người có chút văn hóa dùng cũng không dùng để nói chuyện trong nhà với nhau chứ đừng nói tới chuyện viết thành bài văn trẹn trang blog cho mọi người đọc.
    Thật khó hiểu??????????

    Trả lờiXóa
  6. Ông nghị này vứt vào sọt rác cũng không đáng. Tiếc là QHVN lại có những tên như vậy đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân

    Trả lờiXóa


  7. Thằng ĐBQH HHP bệnh hoang tưởng nặng, cần đưa vào viện tâm thần ngay tức khắc. ĐBQH gì mà ăn nói như phường chợ búa, lại ở thành phố HCM, lớn nhất nước. Đây là bài học đắt giá. Thật, không ra thể thống gì hết.

    Trả lờiXóa
  8. Ông ấy con lo cho cả Iraq nữa đấy ạ . Mẹ kiếp nếu ông ấy có giỏi thì lo giữ cái ghế ĐBQH đi . Hoặc lo sao cho VN không bị TQ nó bặt nạt . Càng đọc kỹ về ông này càng thấy tởm lợm . Vừa đọc vừa phải bịt mũi . Các cụ có câu (chó gầy hổ mặt người nuôi ) Không nhẽ QH và đoàn ĐBQH TP HCM có thể chứa được không nữa . Càng chứa càng xấu mặt

    Trả lờiXóa
  9. Các vị thật rỗi hơi. Phước hay Quốc thì cũng chỉ là con rối mà thôi!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này nói thật vô duyên. Bác bảo mọi người rỗi hơi nghĩa là sao? Dù họ có là con rối đi nữa thì tiếng nói của mọi người cũng khiến những con rối đó dè chừng, bớt gây rối loạn xh, xã hội sẽ nhích dần lên. Đừng vì cá nhân mình thất vọng, vô cảm với xh mà làm ảnh hưởng đến người khác nhé. Có gì k vừa ý xin lượng thứ.

      Xóa
  10. Ông này chẳng bình thường chút nào, hâm hâm làm sao ấy. Đáng buồn cho TPHCM có một đại biểu như vậy. Tôi đã đọc bài "Tứ đại ngu" của ông ấy viết về ông Dương Trung Quốc, tôi thấy bài này viết về chính ông ấy thì hay hơn.

    Trả lờiXóa
  11. ÔNG KHÙNG NÀY LÀ SẢN PHẨM CHÍNH QUI CỦA VIỆT NAM NGÀY NAY NHÁ. THÍ TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC RỚT THÌ HÙ CÔ GIÁO, NẾU KHÔNG CHO ĐẬU THÌ TỰ TỬ. Ở HỘI TRƯỜNG THÌ PHÁT BIỂU HOÀNH TRÁNG VỀ VIỆC KHÔNG NÊN CÓ LUẬT BIỂU TÌNH, CÒN BÂY GIỜ THÌ NÓI BÀN VỀ TIẾNG ANH. MẸ NÓ RA(XIN LỖI)QUỐC HỘI VIỆT NAM, NÓI TIẾNG VIỆT NAM .LUẬT VIỆT NAM THÌ CHÓ GÌ PHẢI BÀN VỀ TIẾNG ANH ? CHỈ CÓ ÔNG KHÙNG NÀY TỎ RA NGUY HIỂM ĐƯA TIẾNG ANH RA ĐỂ ĐÒI BỎ DỰ LUẬT BIỂU TÌNH. EM THÌ ĐẾCH QUAN TÂM CHÍNH TRỊ, CHUYỆN ÔN KHÙNG NÀY ỦNG HỘ HAY PHẢN ĐỐI BIỂU TÌNH THÌ EM KHÔNG QUAN TÂM, CHỈ QUAN TÂM ĐẾN NHÂN CÁCH ÔNG KHÙNG NÀY THÔI VÌ QUÁ HÈN.TRƯỚC KIA HÙNG HỒN BÁC BỎ DỰ LUẬT BIỂU TÌNH, THÌ BÂY GIỜ THẾ KHẲNG ĐỊNH LÀ QUAN ĐIỂM NHƯ THẾ ĐI, MẸ XỊA LẠI CHỐI TỘI HÈN QUÁ PHƯỚC KHÙNG ƠI. NHẮC TÍ PHƯỚC KHÙNG , TIẾNG ANH PHƯỚC KHÙNG TỰ CHO LÀ XIỀNG? VẬY VÀO ĐỘC BẢN TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP CÁC NƯỚC NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI, CÁC NƯỚC VĂN MINH TRÊN THẾ GIỚI XEM HỌ NGHĨ GÌ VỀ BIỂU TÌNH? ĐÓ LÀ QUYỀN CỦA TẠO HÓA BAN CHO NHÁ. TẬT CẢ HIẾN PHÁP CÁC ĐỀU CÓ 1 ĐIỀU KHOẢN LÀ HẠN CHẾ CHÍNH QUYỀN CÁC NƯỚC ẤY RA CÁC LUẬT ĐỂ HẠN CHẾ, KÈM HẢM CÁC QUYỀN MÀ TẠO HÓA BAN CHO. MẶC DÙ BIẾT RẰNG ĐỂ ĐẠT ĐẾN MỨC HOÀN HẢO THÌ KHÔNG THỂ ,NHƯNG ÍT RA LÀ ĐẠT ĐƯỢC VÀI PHẦN CHỨ KHÔNG THỂ LÀ CON SỐ ÂM NHỂ PHƯỚC KHÙNG. CHỌN LỰA CÁI ÍT XẤU NHẤT ĐỂ MÀ SỐNG VỚI NÓ NHÁ

    Trả lờiXóa