Thứ Sáu, ngày 06 tháng 4 năm 2012

TS Lê Thẩm Dương thường xuyên văng tục khi giảng từ 20 năm trước?

Một giảng viên trường ĐH Ngân hàng TP HCM cho biết, thầy Dương đã văng tục thường xuyên trong khi giảng từ 20 năm trước ?.


Sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải những ý kiến tranh luận liên quan đến việc giảng dạy của TS Lê Thẩm Dương - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh, mới đây Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhận được phản hồi từ chính các giảng viên của trường Đại học ngân hàng TP HCM.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, một giảng viên đang công tác tại trường (xin được giấu tên) cho biết, đây không phải là lần đầu thầy Dương văng tục trên bục giảng. Rất nhiều giảng viên trong trường biết việc thầy Dương giảng dạy có những lời lẽ thô tục cho sinh viên tại trường. Nhiều giảng viên cũng đã góp ý với thầy Dương nhưng thầy không nghe?.

TS Lê Thẩm Dương đã văng tục khi đứng lớp từ 20 năm trước?
“Nhiều giảng viên góp ý với thầy Dương về những bài giảng tại trường là thầy ấy không nên nói tục nữa nhưng mà thầy ấy không nghe. Thầy ấy cũng không nói gì mà chỉ cười và nói rằng “đấy là thương hiệu của ông ấy”. Các giảng viên đã góp ý với ông ấy khoảng hai chục năm rồi.

Nhưng mà từ đó tời giờ người ta nói hoài rồi cũng chán. Vì nói làm gì nữa khi người ta không nghe và lãnh đạo cũng không xử lý. Thành ra thầy ấy giảng ở trường cũng vậy mà ra ngoài cũng vậy. Mà đi ra ngoài giảng nhiều lắm, chẳng qua là người ta không đưa lên mạng lên mọi người không biết”, giảng viên này cho biết.

Trước phản ảnh của một số giảng viên trường Đại học Ngân hàng TPHCM về việc TS Dương thường nói tục khi giảng dạy đã có từ cách đây rất lâu rồi. Phóng viên báo điện tử giáo dục Việt Nam có cuộc phỏng vấn với ông Ngô Hướng, Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh xung quanh vấn đề này.

PSG, TS Ngô Hướng, Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP HCM
Trả lời câu hỏi của phóng viên về mối quan hệ giữa ông với thầy Luật và thầy Quốc, ông Hướng cho biết cho dù hai thầy đang đi nghiên cứu sinh ở nước ngoài nhưng thỉnh thoảng vẫn có liên lạc với nhau, mối quan hệ tốt, không có mâu thuẫn gì cả.

Về khả năng chuyên môn cũng như chất lượng bài giảng của hai thầy Quốc và Luật được ông Ngô Hướng đánh giá cao, ông kết luận sự nhận định của mình và Nhà trường về khả năng của hai thầy bằng việc “vì vậy mà hai thầy được đi nghiên cứu sinh”.

Khi được hỏi về việc trước khi đi nghiên cứu sinh, những bài giảng của hai thầy Quốc và thầy Luật có thu hút được sinh viên hay không? Ông Hướng nhận định: “Trong việc giảng dạy thì thầy cô nào cũng vậy thôi, luôn muốn truyền đạt cho sinh viên những kiến thức mình có, còn về chuyện sinh viên tiếp thu như thế nào thì cũng phải tùy thuộc vào sự nhận thức của từng em”.

Liên quan đến việc giảng viên trường Đại học Ngân hàng TPHCM thông tin cho báo điện tử Giáo dục Việt Nam rằng TS Lê Thẩm Dương đã văng tục khi giảng dạy từ cách đây từ nhiều năm, ông Ngô Hướng cho biết: “Từ vụ gần đây tôi mới biết thôi chứ trước đó tôi chưa nghe ai phản ảnh lại việc này với tôi bao giờ”?
Nguyễn Tiến-Viết Cương/GDVN

40 nhận xét:

  1. Việc TS.Dương chửi tục khi giảng đã có từ lâu lắm rồi, cái đó ai mà chả biết, vậy mà PGS.TS Ngô Hướng nói ông chưa nghe nói là điều quá kỳ lạ. Điều đó chứng tỏ rằng ông quá quan liêu hoặc ông thiếu trung thực. Nếu hỏi giảng viên của trường xem họ có tin thầy Hiệu trưởng không biết TS.Dương văng tục khi giảng không thì chắc ai cũng phì cười cả. Việc gì phải né tránh như vậy. Thà rằng ông nói là có nghe dư luận nhưng chưa có chứng cứ xác đáng nên chưa xử lý được thì còn dễ nghe hơn. Đặc biệt nghiêm trọng hơn là ngoài việc chửi tục thì TS.Dương còn dùng những lời lẽ thô tục để chê bai và hạ thấp các đồng nghiệp khác (có clip trên mạng đã chứng minh rõ điều này http://www.youtube.com/watch?v=X5GrA83eMZk&feature=channel). Bây giờ thử hỏi ông Hiệu trưởng rằng đã có chứng cứ rõ ràng về việc TS.Dương chửi tục và xúc phạm danh dự của đồng nghiệp thì BGH Trường Ngân hàng sẽ giải quyết việc này như thế nào hay lại chỉ giơ cao đánh khẽ? Nhiều sinh viên và giáo viên cho biết là một số giảng viên trẻ của Khoa Quản trị kinh doanh (do TS.Dương làm trưởng khoa) cũng đã học tập phong cách giảng dạy có văng tục của TS.Dương. Điều này cho thấy khi cái sai không được xử lý kiên quyết thì nó sẽ có cơ hội để nhân rộng ra và càng ngày càng gây hại cho chính những sinh viên của Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  2. Nên loại bỏ vị Phó TS (chứ ko phải TS, và chưa hề học qua cao học) này ra khỏi ngành giáo dục! Anh Cu nên tích cực đưa sự thật này ra công luận (tương tự như vụ Tiên Lãng). Vì sao phải bỏ đoạn "yêu đương" của Chí Phèo và Thị Nở trong sách giáo khoa, còn người thầy kém chuyên môn, văng tục vãi đái trên bục giảng, huyênh hoang hợm hĩnh, coi thường đồng nghiệp, coi thường viện trưởng...(gọi viện trưởng là thằng) lại có thể được phép đứng trên bục giảng để truyền đạt cho hàng ngàn người. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu hàng ngàn học viên của TS này cũng văng tục khắp nơi theo phong cách TS? (Thực tế đã có nhiều học viên của vị TS này văng tục, chửi bới trên mạng một cách điên cuồng). Không chỉ "vạnh lá, tìm sâu" mà đã đến lúc cần phải loại bỏ con sâu này ra khỏi ngành giáo dục!

    Trả lờiXóa
  3. -"TS Lê Thẩm Dương thường xuyên văng tục khi giảng từ 20 năm trước?". Cái đó thật dễ hiểu, vì nó đã dính ở mồm Thầy TS rồi. Sau đợt này TS đi phẫu thuật thì cũng không thể hết. Nếu ngành Giáo dục muốn phát triển thì trước hết phải loại các Thầy như TS. Dương. Nếu không ít năm nữa sẽ có Hội giảng những Thầy chửi tục...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Tôi biết ngay mà, Tôi đã không cho con, cháu vào học Trường ĐH Ngân hàng TP HCM này rồi.
      - Thật xấu hổ cho Ông Hiệu trưởng và Các Thầy Cô ĐH Ngân hàng TP HCM vì có Thầy TS như vậy.
      - Thật ngu dốt cho các đơn vị mời TS Lê Thẩm Dương đến thuyết trình để làm ô uế đội ngũ cán bộ, công chức của mình.

      Xóa
    2. nghe Nặc danhApr 6, 2012 01:27 AM nói mà buồn lòng, chỉ vì 1 con sâu làm rầu nồi canh mà trường ĐH Ngân hàng bị ô uế như vậy, trong trường vẫn còn rất rất nhiều giảng viên giỏi, tâm huyết nữa chứ đừng đánh đồng cả trường như vậy chứ, haizzz

      Xóa
  4. Nói bậy để khẳng định đẳng cấp là văn hoá của dân "vỉa hè" chứ không phải văn hóa của người làm giáo dục>

    Trả lờiXóa
  5. Đây, trình độ của 1 fan của bác ấy đây :

    "19 giờ trước · Thích · 1
    Duchoai Nguyen Các bạn trong fanpage thân mến!
    (Tôi sẽ gọi nó bằng từ “nó” và gọi chúng nó bằng từ “chúng nó”-hiện tại tôi chưa tìm ra từ nào thích hợp hơn) Bởi những cái tên, cái nick của chúng nó thậm chí làm cho tôi thấy không đáng để tôi nhắc đến!
    Tôi không đọc cái link đó! Vì có lý do của tôi. Nhưng rất tiếc tôi đã đọc được cái dòng : TS xã hội học Nguyễn Thị Kim Hoa cho biết: “Nhóm phát cuồng vì TS Lê Thẩm Dương cũng giống như một nhóm trẻ phát cuồng vì Lê Văn Luyện”…
    Tôi lập tức hiểu ngay cái độ ngu của con TS xã hội học đó, khi so sánh TS Dương với Lê Văn Luyện! Và tôi thực sự không tìm được một cái tên nào đấy trong thế giới loài người để so sánh với cái ngu của con TS xã hội học đó!

    Ở đây có một vài kẻ trong chúng nó, chà trộn vào đây, với cái tên giả và thông tin giả. Chúng giả vờ cổ vũ cho chúng ta, rồi tôi lại thấy nó tung hô chúng nó ở trong mấy cái link đó! Thật là đúng là con rối hề!
    Trong số chúng nó,
    Có đứa bảo chúng ta xem thế giới người ta làm gì? Rồi nó đưa cho ta cái link về 1 bản giao hưởng thính phòng! Nó muốn nói chúng biết nghe nhạc bác học!...
    Tôi không dám chắc cái loại đó nghe mà có hiểu không? Tôi cũng không dám chắc là chúng nó biết trên thế giới từ khi có văn minh loài người còn có những loại nhạc khác nữa! Tôi cũng không chắc cái loại nó có hiểu về tranh, về nghệ thuật kiến trúc , và các loại hình nghệ thuật khác không???. Tôi tự hỏi sao chúng nó lại cố tỏ ra biết nhiều, và học đòi văn minh thế nhỉ??? Rồi chúng nó nói đến giáo dục phương Tây, chúng nói đến triết học phương Tây. Và chúng nó mở ngoặc “ở đây không nói đến hệ giáo dục Châu Á” (?????)
    9 giờ trước

    "Fa Bo NHỜ BÁO GD MÀ MÌNH BIẾT THẦY DƯƠNG . MÀ NHỜ THẦY DƯƠNG MÌNH CŨNG MỚI BIẾT CÓ 1 LOẠI BÁO GIÁO DỤC NGU XUẨN NHƯ THẾ NÀY ...........ÔI
    7 giờ trước · Thích
    Fa Bo nếu tao là hacker .tao xin thề là sẽ đánh sập cái trang baogiaoduc..lá cải này .......bọn ô hợp này đã làm bẩn 2 từ giáo dục .......ko biết nên dùng từ nào cho cái ô hợp này
    7 giờ trước · Thích" http://www.facebook.com/fctiensilethamduong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vô học nhưng lại rất trẻ con. Đọc phát là biết một cái chửi vì giận dỗi của 1 đứa trẻ.

      Xóa
  6. BGD và ĐT nên tước ngay cái bằng PHÓ của ông này đi, và cấm lên bục giảng là vừa. Chẳng nhẽ nền GD của chúng ta hỏng đến thế sao?

    Trả lờiXóa
  7. Bác cú cho em nói láo 1 câu: Địt mẹ cái thằng Dương, TS đều vừa ngu về chuyên môn, vưa bệnh hoạn. Nhìn nét mặt và tác phong của thằng này sẽ thấy dấu hiệu của bệnh hoạn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hơi bị quá đáng rồi đó Nặc danhApr 5, 2012 08:00 PM ah

      Xóa
  8. Ts Dương tuy co nói bậy nhưng ít ra bài giảng của ông còn hấp dẫn gấp vạn lần những lời vàng ngọc, mị dân của đám quan tham nhung nhúc trong QH.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm nhận của tôi khi xem bài giảng của vị này :
    -Hình thức và lời nói: hạ tiện và dung tục
    -Kiến thức: phổ thông báo đài

    Các bậc phụ huynh có biết con em họ phải đóng tiền để mua về món hổ lốn hàng phế phẩm tồn kho được rao bán công khai này không?
    Xin lỗi tôi hơi nặng lời nhưng quả thật quá kinh hãi và bưc xúc.

    Trả lờiXóa
  10. Em buồn quá các bác ạ. Cái đám lâu la (ở đây chỉ nói đến bọn lâu la thôi, ko ám chỉ những ng ủng hộ ông Dương) của ông Dương dạo này nó suy đồi trầm trọng về đạo đức. Nó bắt đầu chửi tất cả mọi người trong XH để bảo vệ ông Dương (nhấn mạnh lại đang chửi bọn lâu la, những ai ủng hộ ông Dương đàng hoàng đừng có mà xù lông lên nhé - nếu ko muốn tự nhận mình là lâu la). Chúng nó có khi giết cả cha mẹ ở nhà để bênh vực ông DƯơng mất... Nếu tất cả XH đều thế thì nguy, nguy lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Giảng viên dấu tên nói trường NH không xử lý là đúng. Vì qua bao nhiêu clip trong và ngoài trường mà HT Ngô Hướng vẫn nói không biết và có xử lý đâu?

    Trả lờiXóa
  12. - SV Đi học mà cũng bị cho là Ăn tục. Đúng rùi! Đến mà nghe thằng TS Lê Thẩm Dương nó tiết rỉ những lời tục tĩu như thế thì không gọi là ăn tục à.
    - SV đâu phải chỉ mình em, mà đã bao nhiêu SV các lớp nó cũng đi cùng em mà.
    - SV em phải mất tiền nộp học phí đấy. Nhưng bù những ngày đến lớp đã no rồi, em không bị đói nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Sao chúng ta mất nhiều lời bàn về ông giáo dương trong lúc xh ta còn bao điều hệ trọng hơn!ông dương cũng nên xem lại mình để bài giảng thanh hơn,đặc biệt là khi giang cho sv.chúng ta nên rộng lòng phán xét nếu việc nào đó không ảnh hưởng nậng đên đời sống xh.cần mổ xẻ và lên án nhưng phát biểu kiểu mấy ông nghị gật,mây ông chính khách nói dân lấy đâu lắm tiền mua xe...hay đong phí là yêu nước!

    Trả lờiXóa
  14. Toàn luận điệu của những người thuộc fan cuồng ông Dương, nó cứ na ná giống nhau:)).

    Hãy xem 1 fan cuồng ca tụng ông Dương 1 cách thô thiển dưới bài này: http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/TS-Le-Tham-Duong-thuong-xuyen-vang-tuc-khi-giang-tu-20-nam-truoc/140537.gd

    "Nguyễn Triều Dương - 06/04/2012 14:46

    Với ý kiến cá nhân, tôi xin được khẳng định rằng Tiến sĩ Dương là một Giảng viên thật sự có cả tài lẫn đức (tài năng trong cách giảng và đức độ trong việc nhiệt huyết truyền nghề cho nhiều thế hệ); tuy nhiên tôi không hiểu sao ở một trường ĐH danh tiếng như vậy lại tồn tại sự đố kỵ gây mất đoàn kết nội bộ như vậy; thầy Dương hãy cứ bình tĩnh trước những vạ miệng của đời, trước những lời bêu rếu của những ai kém cỏi năng lực ; Tôi hy vọng rằng thầy sẽ được phong học hàm Giáo sư!"

    "Nguyên Công Hiệu - 06/04/2012 10:55

    MỌI GIẢNG VIÊN ĐỀU GIẢNG BÀI ĐƯỢC NHƯ THẦY DƯƠNG....

    Mọi giảng viên đều giảng được như thầy dương, chất lượng sinh viên đã tốt lâu rồi.
    Người đồng nghiệp nói thầy Dương hay đi giảng ở ngoài, nghe tội nghiệp quá, chắc thầy ít được mời đi dạy so với Thầy Dương lắm nhỉ?
    Hai anh nhà báo viết bài phản ánh việc này, thấy có thú vị không? Tôi mong được ngồi nghe thầy Dương giảng các anh ạ, Tôi cũng đã là một giảng viên, ở lĩnh vực khác." (Ối, chắc lại giảng viên có trình le vồ như ông Dương)


    "nguyễn huy tuấn - 07/04/2012 07:38

    so sánh thì phải so sáng đúng đối tương, đi so sánh với GS Châu là không phù hợp.Vì mỗi ngành nghiên cứu đều khác nhau, nhất là kinh tế thì cần phải có sự dí dỏm, năng động và thần thái đẳng cấp.Mà thiết nghĩ, TS Dương đã tuyên bố nhận sai và rút ra bài học, cớ sao các đồng nghiệp này lại không muốn dừng lại.Hạn chế của TS Dương là có nhiều từ đệm không hay, còn về nhân cách, kiến thức lẫn đâọ đức của TS Dương thì rất chuẩn mực.Là một người tốt nghiệp kỹ thuật, học văn bằng 2 về kinh tế, được nghe TS Dương toạ đàm một lần, mà tôi cảm thấy kinh tế là một điều rất thú vị.tôi nghĩ ai nghe bài giảng của TS đều sẽ thấy có sức hút và muốn học kinh tế, muôn học quản trị, nhất là quản trị cuộc đời. mong các bạn hãy nhìn đời bằng con mắt thật thân thiên, để ban phát tình yêu thương,giống như TS D, đừng nên cứ tìm mọi cách khơi lại cái không hay, ảnh hưởng đến cả một tập thể.cảm ơn chân thành báo GD đăng ý kiến của tôi"

    "vũ liệu - 07/04/2012 07:59

    mong báo giáo dục kiểm tra IP, Tôi giành đọc các comment ở trên, thấy cách xưng hô với hiệu trưởng, dùng các đại từ nhân xưng. tôi bảo đảm những comment này do 1 người ngồi nặc danh viết ra"

    Chắc có 1 loại khí trơ sắp được phát sinh ra, đó là khí trơ của những kẻ ngụy biện 1 cách thô thiển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Mình đồng ý với bạn về điều này. Những câu nói chê trách ở trên là do một hoặc hai người ganh ghét và đố kị với TS.LTD thôi
      - Mình bảo đảm khoảng 99% sinh viên và những người đã từng nghe giảng hoặc dự tọa đàm với TS.LTD đều thích ông ấy
      - Sự ganh ghét kiểu này không có giá trị. người post nên tự xem xét lại bản thân mình

      Xóa
    2. - Mình đồng ý với bạn về điều này. Những câu nói chê trách ở trên là do một hoặc hai người ganh ghét và đố kị với TS.LTD thôi
      - Mình bảo đảm khoảng 99% sinh viên và những người đã từng nghe giảng hoặc dự tọa đàm với TS.LTD đều thích ông ấy
      - Sự ganh ghét kiểu này không có giá trị. người post nên tự xem xét lại bản thân mình

      Xóa
  15. không nên phán xét quá đáng như thế, bài giảng của thầy Dương thực sự cuốn hút sinh viên đấy, cứ xem video là biết,sinh viên hào hứng và tham gia sôi nổi luôn, hỏi có bao nhiêu giảng viên làm được điều này? Hơn nữa, thầy cũng có chuyên môn chứ không phải là tiến sĩ giấy đâu. Mình nghĩ những lời chửi bới trên mới là vô học, có lẽ của một người nào đấy sẵn có thù oán và ghen tỵ với thầy Dương :|

    Trả lờiXóa
  16. Nói đơn giản là nặc danh thì không có giá trị. Ai người nào đứng ra , không lẽ ông Quốc lại tiếp tục bi điều tra ?
    Nếu không dám đứng thẳng mà nói xin ngậm miệng lại , ông Dương không quyền thế đến mức muốn làm gì họ thì làm được. Cũng cảnh cáo ông CLC các loại thông tin nặc danh kiểu này nếu ông Dương đâm đơn kiện , ông CLC không chỉ ra được đối tượng nặc danh là ai thì ông CLC đã mắc tội phỉ báng cá nhân.
    Ở VN tôi không biết cụ thể , nhưng anh nào ở Mỹ , Úc , Canada... Chắc biết rõ mức tiền bồi thường cho những vụ thế này chứ hả ?
    Dongphuonghong

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đồng ý với nhiều ý kiến cho rằng các thầy cô mình hiện nay ít chịu tìm tòi pp giảng dạy sinh động, dễ hiểu. Dạy như là một kiểu tra tấn tri thức HS-SV thì hiệu quả thật là đáng buồn là phần đa SV chán học.Bài dạy của các thầy cách đây khoảng 15 năm về trước (khi CNTT chưa phát triển như bây giờ) thì có thể tạm chấp nhận được. Chẳng qua các thầy cô mình lười tìm tòi một phần, một phần do phải chạy đua với "sự mưu sinh" nên ít tâm huyết với nghề. Công bằng mà nói cũng do tại cơ chế dạy và học. Đã lâu lắm rồi, cơ chế dạy nhồi nhét áp đặt, giáo điều đã thấm vào máu thịt của các thầy cô nên ít ai chịu thay đổi pp dạy cho "có sức sống". Học sinh cũng vậy chỉ quen hấp thu một chiều và tự mình biến thành máy photocoppi. Ít vận động trí óc, kiểu học mì ăn liền để đối phó với thi cử. Học lí thuyết thì quá cao siêu, đa phần khi ra trường ít áp dụng vì vậy Bộ GD ĐT nên xem lại chương trình và cải tổ triệt để từ nội dung đến pp của các thầy. Trở lại với chuyện của thầy Dương,tôi mong thầy bở bớt cái tục và cái lối cao ngạo bằng những lời lẽ khó nghe như "thằng nọ , thằng kia". Tôi hiểu là ai cũng có lòng tự ái cả. Nếu có ai đó mạt sát bạn bằng lời lẽ"thằng nọ, thằng kia" thì bạn có tức không? Nên tế nhị một tí thì chẳng sao. Tôi nghe thầy Dương giảng trên mấy video clip thì tôi không phục được bởi mấy ý sau
    + Về pp thầy chỉ độc thoại chả có gì hấp dẫn ngoài ngôn từ ít được dùng trong trường học
    + Về nội dung, tôi cảm nhận là thầy chỉ nói tào lao chơi thôi. Tôi bảo đảm SV nghe xong bài thầy giảng mà hiểu bài cũng như thu hoạch được kiến thức đúng như các khái niệm đã nếu ở một giáo trình chuẩn mực nào đó là ...chết liền.
    + Vẫn biết GDVN nói chung, GDDH vẫn còn nhiều bế tắc về pp nhưng việc tung hô cho rằng thầy dạy sinh động, dễ hiểu gấp nhiều lần các Giảng viên khác thì đằng sau sự tung hô ấy là sự hời hợt về tri thức...của người dạy và người học.Tôi cũng dạy học, cũng khá bế tắc về pp dạy nên nhiều khi thấy nhàm chán, nhưng không vì vậy mà tôi ủng hộ pp dạy của thầy Dương

    Trả lờiXóa
  18. Ông DongPhuongHong phọt hộ tôi vài câu tiếng Anh, ĐỨc, Pháp cái xem ông là ai. Ông lúc nao cũng bốc phét nhưng với giọng văn của ông tôi rõ luôn là ông chưa từng thò mặt ra khỏi lãnh thổ VN chứ đừng nói là sống, làm việc tại Mỹ, Úc. Ông mắc bệnh giống ông Dương, nổ, nổ và nổ. Ông ngồi trong nhà tranh đừng bốc phét chuyện thế giới nữa thưa ông.
    Thế nào là tin nặc danh. Ông d*o thích thì lượn đi đừng cảnh cáo với dọa nạt Cualangcat làm gì. Tin đăng trên này toàn lấy từ báo giáo dục, có chỉ rõ nguồn, phóng viên, ai trả lời phỏng vấn...
    Ông Hồng đ*o hiểu thế nào là nặc danh: Ông Quốc, Ông Luật ông Hướng Bà X, bà Y... báo giáo dục... là nặc danh à?
    Từ trước đến giờ theo dõi, nhiều post cũng chán nhưng đọc đến post của ông Hồng là ngán đéo thể tả nổi, loi choi đi dạy đời. Đéo được cái post nào ra hồn, chỉ toàn cảnh cáo với cảnh báo. Ông tưởng ông là ai? thằng dân đen có được vài chục trình ngủ gật trên lớp chứ là cái đéo gì mà cảnh cáo.
    Xin lỗi các bác, Em cực kỳ ghét những cụm từ kiểu dọa nạt như CẢNH CÁo, mà ông đang kiện lên tòa án nào? Mỹ hay VN? ở VN ông chắc cũng là luật sư luôn nhỉ, cái đéo gì gọi là tôi phỉ báng cá nhân hay do ông phịa ra?

    Trần Văn Minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nam Long.

      Thật buồn cho cái tên Trần Văn Minh. Tên đẹp nhưng nói tục hơn TS Dương. Với cách nói như Mr Minh thì có thể hiểu tại sao nhiều người ủng hộ Ts Dương rồi. Mr Minh chê Dong Phương Hồng post không ra gì mà Mr minh post còn tệ hơn. Xúc phạm người khác thi toà án nào cũng xử nhé Mr Minh. VN hay Mỹ cũng vậy.

      Tôi nói trước, tôi không ủng hộ Ts Dương văng tục. Theo tôi thì nhiều người ủng hộ TS Dương vi các vị GS, TS khác quá tệ. Dĩ nhiên không phải tất cả đều tệ vì còn có những GS đáng kính như Ngô Bảo Châu, Nguyễn Văn Tuấn ...nhưng số này qúa ít ỏi. Nếu các GS, TS khác không dạy quá tệ với kiểu sáo rỗng, lối mòn, áp đặt và thậm chí là lười biếng thì Ts Dương còn đất sống dài dài dù các vị có phản đối như thế nào đi nữa.

      Thay vì phản đối kiểu như Mr minh thì hãy viết các bài phân tích có giá trị cao, giảng dạy thuyết phục, lôi cuốn thì chẳng cần phản đối Mr Dương cũng rớt đài.

      Xóa
  19. Bác Đong Phuong Hong chắc là người nhà của PTS Dương? hoặc là chính ông X,Y, Z nào đấy đang cố sức bảo vệ cho mình?
    Cái trò dọa nạt này đang diễm ra khắp nơi, mới đây có 1 bạn gái nào đó bị đe dọa, và post lại trên chính trang mạng cuồng, hình như trên CLC cũng có bình luận?
    một số nhận xét bênh vực của ông Dương dưới mục nhận xét trên báo Giáo Dục cũng có mùi trơ như vậy.

    " Vẫn cứ cái kiểu, các bác đã làm gì được cho đời chưa? Đã bằng ông ấy chưa? XH này còn nhiều cái ghê gớm hơn, sao các bác không lên tiếng, hãy để sự việc chìm dần...vào quên lãng.... blah blah "

    Thông tin ở đây toàn trên báo chí cả, hơn nữa bằng chứng ghi âm chửi bậy rành rành. Đi mà kiện cho cả xã hội nó đập vào cái mồm chửi bậy.

    Thách thức dư luận bằng bài trả lời phỏng vấn kệch cỡm. Không ngờ bị báo Giao Dục đăng bài chơi xỏ. Nó sẽ còn làm cho bác Dương đau đầu hoài, tôi bảo đảm

    Trả lờiXóa
  20. Nói kiện tung vì tội phỉ báng thì tôi ( DPH) phải kiện hơi nhiều người ở đây. Phỉ báng tôi không có nhẹ , như có vị chửi ĐM , có vị bảo tôi là học trò ông Dương... Tôi đã nói rất rõ tôi khồng hề liên quan đến ông Dương , tôi chỉ vào đây để "cổ vũ , động viên , kích động... " các bạn trẻ đấu tranh cho những gì mình cho là đúng.
    Nói thật cũng như ông Thuyết nói : chuyện này quá nhỏ để quan tâm , nhưng tôi quan đến chuyện khác quan trọng hơn nhiều , tiện thể mượn chuyện này để nói thôi.
    Về phỉ báng có bài này trên báo của bác Nguyễn Văn Phú nghe rất ổn :
    www.thesaigontimes.vn/Home/diendan/ykien/74042/Van-hoa-blog.html
    DPH

    Trả lờiXóa
  21. Sao các bạn cứ quan trọng vấn đề sử dụng ngôn từ của 1 giáo viên mà không chú ý tới kiến thức cũng như cách truyền đạt kiến thức của GV. Hãy đánh giá sự việc 1 cách đúng vấn đề. Nếu sử dụng những từ nhạy cảm nhưng mang tính chất vui vẽ, phá bỏ không khí nhàm chán của buổi học thì rất tốt chứ sao lại lên án.
    Tôi chưa trực tiếp nghe thầy giảng dạy, nhưng có xem qua cả clip thầy giảng dạy, thầy giảng dạy rất hay,còn vấn đề sử dụng ngôn từ. Tôi thấy rất bình thường. Đừng suy nghĩ cũ kỹ quá, nó lỗi thời rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong blog này đã đăng tải khá đầy đủ các bài chỉ ra những lỗi sai về kiến thức chuyên môn trong bài giảng của TS Dương đó bạn.

      Xóa
    2. tôi đồng ý với ý kiến của bạn

      Xóa
    3. chúng ta cũng thừa có sự thông minh để nhận thấy rằng nhưng học viên trong clip kia toàn là những người đã lớn tuổi
      vì vậy trải nghiệm bên ngoài họ cũng đã từng trải nhiều
      do đó không thật sự cần thiết để giảng dạy lý thuyết xuông cho họ
      có theerr mỗi người sẽ csa những cách truyen đạt riêng của mình
      quan trong sinh viên có thể cảm nhận kiến thức đó dc hay không

      Xóa
  22. thằng Nặc Danh này chơi trò bỉ ổi, đê tiện thật

    Trả lờiXóa
  23. Tôi thấy bài giảng của thầy thật ấn tượng. Tiếc là trong đời sv của mình ko được làm sv của thầy. Tôi Tốt NGhiệp ĐH chuyên nghành QTKD ra trường và đi làm. Thật bổ ích khi được nghe thầy nói. sự hiểu biết của thầy và kiến thức cùng các ví dụ thật đưa vào rất hấp dẫn và luôi cuốn người nghe. Còn hơn rất nhiều người mang danh này nọ nói thì ra vẻ này nọ như ko có thực tế mà chỉ là sự sáo mòn ăn copy ko có sự hiểu biết. Kiến thức thì trong giáo trình rùi đem ra cho học sinh chép thì nói làm gì. Cái mà người học luôn cần đó là cái thực tế đưa ra và tìm cách giải quyết vấn đề đó mới là điều 1 người học mong muốn chứ cái mà giáo trình viết thì làm gì vì nó ko hợp với thực tế và những tình huống trong thực tế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, tôi đc học thầy rồi, thầy giảng bài dễ hiểu, hay nói ví dụ thực tế nhiều hơn là lý thuyết suông trong giáo trình

      Xóa
  24. chỉ có mấy thằng vô học mới kêu tiến sĩ Lê Thẩm Dương vô học
    chúng mày ngu thì câm cã lũ chúng mày lại
    chúng mày ăn phân nhiều quá nên nói chuyện cũng bốc cái mùi cũa nó?!
    nếu thật sự có tài năng thì đi mà chứng tỏ với thiên hạ
    còn nếu tụi bay chỉ có cái tài ngồi trên máy tính mà nói người ta thì thôi làm ơn câm họng lại

    Trả lờiXóa
  25. Việt nam là đất nước nông nghiệp nên dạo này có nhiều Gà Sống Thiến Sót và Phun Thuốc Sâu ngắn ngày quá thôi.
    PGS-TS-GSTS.
    tôi đi hock rửa xe máy cũng hết 7 tháng còn chưa được thầy khen vậy và ông bía thư Yên bái học Tiến sĩ chỉ hết 6 tháng-Qúa giỏi

    Trả lờiXóa
  26. không thể phủ nhận việc tiến sĩ chửi tục trên giảng đường như vậy là hoàn toàn sai. có thể mọi người lâu nay đã nghe những lời ngọt ngào từ trước đến nay nên đã quên mất rằng những gì tiến sĩ đúng thật đúng với những gì ngoài đời thường
    thực tế bên ngoài đâu thể hoa mỹ mà nó luôn có những điều như thế.
    hoan nghênh sự chân thật của tiến sĩ
    mặc dù cũng có phần hơi quá nhưng có còn hơn là không dám nêu lên sự thật này................

    Trả lờiXóa
  27. không thể hiểu nỗi vì sao các bạn lại nói như vậy, mình thấy các bạn nói còn khó nghe và ngu dốt hơn đấy, khi mình thấy cứ sống như thực tế đi, đừng tỏ vẻ có học thức và che đậy bề ngoài như thế, trong khi đầu óc thì rỗng không và chả hiểu tý gì về kinh tế, về cách dạy mà lại đi chê bai, nói xấu thầy,. ai ko công nhận những điều thầy dạy là đúng, những điều thầy nói là dễ hiểu hơn gấp ngàn lần 4 năm học trên giảng đường, khi nghe toàn lỹ thuyết mà chả hiểu cái gì cả, học chỉ toàn lo điểm và bằng cấp.. các bạn có biết thầy là 1 trong những người có quyết định ảnh hưởng đến cả hệ thống ngân hàng Việt Nam hay ko? các ban có biết sự hiểu biết uyên bác và kinh nghiệ nghê nghiệp cũng như tấm lòng yêu học trò của thầy như thế nào ko mà chỉ dựa vào bề nổi của sự việc mà nói thế!!! may là nền GDVN còn có thầy Dương, để SV có đc nhiều kiến thức, kỹ năng bc vào đời mà ko sợ vấp ngã. cảm ơn thầy nhiều lắm. báo chí chỉ đc cái phanh phui và làm méo mó sự thật, chỉ những ai nghe theo báo chí mà ko có sự suy nghĩ và xét đoắn cho riêng mình thì thật là đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  28. Tôi có học bằng 2 tại một trường uy tín tại TP.HCM và có học Thầy Dương môn Quản trị tài chính, phải thừa nhận thầy dạy rât dễ hiểu lôi cuốn người nghe. chỉ có điều thầy hay văng tục và luôn lấy vị dụ liên quan đến vấn đề tế nhị ( tình yêu, tình dục). nhiều khi người đi học cốt yếu lấy kiến thức nên dễ bỏ qua nhưng nếu nhìn nhận theo sư phạm thì đúng là không ổn.

    Trả lờiXóa
  29. Toàn các anh hùng bàn phím chui rúc ở đây...lại còn nặc danh nữa chứ...ngu thì cũng phải biết làm cái nick giả :))

    Trả lờiXóa