Thứ Năm, ngày 15 tháng 3 năm 2012

Vụ TS văng tục: "Nói đuổi việc như PGS Văn Như Cương có lẽ hơi quá"?

GS Nguyễn Lân Dũng: "Cuốn hút sinh viên trong bài giảng không phải là lấy dẫn chứng chuyện "chăn gối" để bàn mà chỉ cần người thầy chuẩn bị kỹ bài..


Xung quanh vụ việc đang được dư luận quan tâm: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương văng tục trong khi giảng bài cho học viên, nhiều ý kiến của giáo giới chê trách TS Dương không nên buông những lời lẽ thiếu văn hóa trong môi trường sư phạm. Tuy nhiên nhiều học sinh, sinh viên, độc giả lại bày tỏ thái độ thích thú với bài giảng vui nhộn của Tiến sĩ Dương.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Giáo sư Nguyễn Lân Dũng - người thầy đã hơn 50 năm giảng bài cho sinh viên để nghe những suy tư của ông về việc giảng dạy cho sinh viên như thế nào để vừa có văn hóa vừa cuốn hút sinh viên.


Giáo sư Nguyễn Lân Dũng trong buổi giảng thực hành cho sinh viên


Theo bạn, tại sao nhiều độc giả lại thấy bình thường khi TS Dương văng tục?
  • Vì TS Dương giảng cuốn hút
  • Vì đa số giáo viên giảng rất nhạt
  • Vì giáo trình quá khô khan, cứng nhắc

PV: Thưa Giáo sư ông nhìn nhận vấn đề “văng tục” của TS Lê Thẩm Dương như thế nào?

GS Nguyễn Lân Dũng: Tôi cũng mới chỉ được đọc những thông tin về vụ việc xung quanh câu chuyện của TS Lê Thẩm Dương trên mặt báo. Nhưng qua câu chuyện này cũng đủ thấy thật là kỳ quái đối với một thầy giáo Đại học có trình độ Tiến sĩ. Điều không ai có thể hình dung nổi khi nói chuyện trước một cử tọa là những nhà quản lý ngân hàng và lãnh đạo doanh nghiệp

PV: Nhiều ý kiến cho rằng việc giảng bài của TS Lê Thẩm Dương khác biệt và cuốn hút học viên hơn việc dạy lý thuyết đơn thuần trong giáo trình có sẵn? ý kiến của giáo sư về việc dạy học sinh viên những kiến thức mở ngoài giáo trình?


GS Nguyễn Lân Dũng: Tôi đã dạy ở môi trường Đại học trên 50 năm. Tôi nghĩ bài giảng của mình không hề khô khan vì đã được chuẩn bị kỹ. Sinh viên cần tiếp nhận kiến thức một cách trong sáng, dễ hiểu chứ đâu cần thầy pha trò. Đôi khi gắn với một ví dụ thực tế thì càng làm cho sinh viên dễ hiểu, dễ nhớ. Chẳng hạn khi nói về các nguyên tố chủ yếu của mọi sinh vật (C,H,O,N,S,P.K.Mf,Ca Fe) tôi nói vui là các em nhớ thế này cho dễ Chọn Sư Phạm Không ManG Cà Fê. Cả lớp cười tươi vì đúng là dễ nhớ thật. Thiếu gì những tình tiết như vậy, đâu cần dẫn đến các chuyện “vợ chồng, chăn gối” như ông TS Dương?

PV: Việc TS Dương có cách dạy như vậy có phải do tính cách của tiến sĩ Dương hay là do giới học viên, sinh viên bây giờ dễ dãi với môi trường sư phạm nên thầy giáo cũng dễ dàng nói phiếm, nói tục với sinh viên hơn?


GS Nguyễn Lân Dũng: Thầy là Thầy, Trò là Trò. Thầy phải là tấm gương cho trò. Không thể thấy trò nói tục thì thầy cũng nói tục. Sinh viên hiện nay ghi bài hay nhắn tin bằng các từ viết tắt rất kỳ lạ, nhưng họ hiểu được, Thầy không thể bắt chước để viết lên bảng theo kiểu ấy được. Nhà giáo dục Mme de Genlis (1747-1830) từng nói: Khi người ta thụ hưởng một nền giáo dục xấu thì bao nết hư thời thơ ấu vẫn còn giữ mãi cho đến lớn, đến già.

Nói như anh Văn Như Cương thì có lẽ hơi quá (Nếu là Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thì tôi sẽ đuổi việc TS Lê Thẩm Dương)

Thế hệ chúng tôi may mắn được học ở Trường Phổ thông và Trường Đại học với toàn những bậc thầy mẫu mực nên có ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách của tất cả mọi người. Lớp 7E của chúng tôi cách đây đã 61 năm, vậy mà cho đến nay vẫn giữ mối giao hữu thân thiết thường xuyên , đây là chuyện không thể tách rời với sự giáo dục và tư cách gương mẫu của các thầy từ thời xa xưa ấy.


PV: Nếu không phải trong môi trường sư phạm mà là ngoài thực tế cuộc trò chuyện bình thường giữa học viên với chuyên gia, việc văng tục của TS Dương có chấp nhận được không thưa ông?
GS Nguyễn Lân Dũng: Tôi nghĩ một người có giáo dục khi nói đến những chuyện tế nhị, khi dùng những chữ tục tằn phải cảm thấy ngượng mồm. Ngoài đời không thiếu gì những người văng tục một cách rất hồn nhiên, người nghe cũng đã thấy ngượng rồi, nhưng họ lại cho nói thế mới thân mật. Tôi nghĩ đó là những người ít được giáo dục.

Là thầy giáo đại học, lại có cả trình độ Tiến sĩ không thể dễ dãi như vậy được. Nói như anh Văn Như Cương thì có lẽ hơi quá (Nếu là Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thì tôi sẽ đuổi việc TS Lê Thẩm Dương), nhưng cũng là biểu lộ sự bất bình chung của giáo giới khi thấy cái clip kỳ lạ của TS Dương. Tôi chưa được xem nhưng chỉ đọc những câu ghi lại trên báo đã thấy khó tin nổi đó lại là sự thật

PV: Là một người thầy, ông giảng dạy cho sinh viên của mình như thế nào để sinh viên cảm thấy: sự cần thiết phải đến giảng đường không phải chỉ điểm danh mà là học kiến thức?


GS Nguyễn Lân Dũng: Tôi rất mừng khi đã đào tạo được rất nhiều thế hệ các sinh viên chuyên sâu về Vi sinh vật học. Nhiều người đã là những GS,PGS,TS thành danh, mà thật tình càng những lớp về sau càng thấy họ giỏi hơn mình.

Tôi đã dồn hết tâm huyết để xây dựng ngành khoa học mới mẻ này và góp phần để hôm nay có được một Viện nghiên cứu mang tầm quốc gia với một đội ngũ cán bộ trẻ đủ sức hội nhập quốc tế. Các bạn ấy vẫn tôn trọng tôi không phải vì tôi còn giỏi hơn họ nữa, mà có lẽ do họ được hiểu cái tâm của tôi từ khi bát đầu tham gia giảng dạy và nghiên cứu cho đến nay.

Tôi không còn đủ sức làm được những việc mà các bạn ấy đang làm , nhưng vẫn thường xuyên giúp được các bạn ấy không ít việc nhờ uy tín và kinh nghiệm của mình. Không gì hạnh phúc bằng việc thấy trò lớp lớp giỏi giang hơn thầy. Cũng không gì sung sướng bằng khi thấy học sinh, sinh viên cũ vẫn giữ được tình cảm tốt đẹp đối với mình.
Theo: Bình An/GDVN

30 nhận xét:

  1. Ông Lân Dũng ơi. Ông có lẽ hơi hồ đồ trong trả lời. Ông chưa xem, ông nghe nói, rồi ông phán. Ông hãy nghe đi đã. Hơn ai hết ông hiểu sự trì trệ của GDDH hiện nay rồi chứ. Cứ đạo mạo giả vờ, đạo đức giả vò. Tôi ủng hộ cách dạy của TS Dương (tất nhiên với sinh viên thì nên kiềm chế một tí). SV của TS Dương thích ông ấy dạy cơ mà.

    Trả lờiXóa
  2. GS Nguyễn Lân Dũng nói rằng"Tôi cũng mới chỉ được đọc những thông tin về vụ việc xung quanh câu chuyện của TS Lê Thẩm Dương trên mặt báo" nhưng đã buông một kết luận, lời bình "thật là kỳ quái đối với một thầy giáo Đại học có trình độ Tiến sĩ" là hơi vội vã. Theo như trần tình của TS Lê Thẩm Dương - Đây là cuộc nói chuyện theo lời mời chứ không phải buổi lên lớp giảng bài.một vài từ đệm tôi cho là chấp nhận được. Thơ cổ của thi sỹ Hồ Xuân Hương có ai bảo là thô tục thô thiển. Văn Phong và thủ pháp nghệ thuật trong viết lách của nhà văn đương đại Nguyễn Quang Lập ai bảo là thô tục trần trụi. Cách công bằng trong đánh giá về buổi nói việc nhìn nhận tài năng và nhân cách của TS Lê Thẩm Dương là chúng ta hãy đọc các com của nhiều độc giả mà đặc biệt là chính các SV tại truờng Đ H nơi TS Dương đang giảng dạy, đa số là bênh vực TS Dương và phê phán Giảng viên bất tài nào đó đã ganh ghét cóp nhặt cắt xén bài nói chuyện một cách có chủ đích rồi tung lên mạng gây xôn xao dư luận. Tôi cũng như GS Nguyễn Lân Dũng củng chỉ theo dõi vụ này trên một số trang Blog nên cũng chỉ dựa vào nhận xét của số đông đặc biệt là giới SV, họ dành thiện cảm ( vì tài năng ) của TS Dương là tôi thấy không có vấn đề gì phải phàn nàn về sự " Văng tục" này - Sự Văng tục đáng yêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn có "sự văng tục đáng yêu" mới là tục. Đã đọc thơ của Hồ Xuân Hương chưa mà liên hệ kỳ cục vậy. lại còn lôi Bọ Lập vào để gỡ gạc nữa. Tục quá.

      Xóa
  3. GS Nguyễn Lân Dũng nói " mới chỉ được đọc những thông tin về vụ việc xung quanh câu chuyện của TS Lê Thẩm Dương trên mặt báo." nhưng đã buông một kế luận " thấy thật là kỳ quái đối với một thầy giáo Đại học có trình độ Tiến sĩ." liệu như vậy có nặng nề và vội vã quá chăng? Tôi cũng quan tâm theo dõi chuyện này và xem các bình luận của nhiều bạn đoc trong đó có SV củ a trường Đ H nơi TS Dương đang giảng dạy- Họ đánh giá cao tài năng , tư cách của TS Dương.Đọc lời trần tình của TS Dương đây là buổi mời nói chuyện, không phải bài giảng cho SV nên với liều lượng ( tiếng đệm mà mọi người cho là văng tục đó ) có thể chấp nhận được. cứ lối bắt bẻ đó thì Nhà văn Nguyễn Quang Lập ( Blog Quê Choa)hiện nay không có đất sống - Nhưng không - Anh với tài năng của mình làm độc giả hiện nay không ai là không biết và dành nhiều tình cảm cho anh. cuộc sống đang căng cứng đầy phiền toái , lo âu. Văng tục ( đúng cach và liều lượng ) cũng là một nghê thuật làm tươi cuộc sống , kẻ bất tài không làm được đâu . Đừng lên gân dạy dỗ mà làm gì

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã xem hết các phần trên youtube. Phải nói rằng TS. nói chuyện quá hay, có tục nhưng mà thanh. Với đối tượng là những doanh nghiệp, đã làm việc, đã có trên 1 bằng đại học thì việc trình bầy của TS là rất ...rất tuyệt vời. Người có một lượng kiến thức khổng lồ, trình độ uyên bác, có nhãn quan chính trị và khiếu hài hước mới có thể đạt đến nghệ thuật giảng dạy, diễn đạt như vậy. Mong sao các trường đại học có nhiều người như TS Lê Thẩm Dương.

    Trả lờiXóa
  5. Tớ thì thấy LTD giống một nghệ sĩ tấu hài hơn một ông TS, mà chỉ tấu hài ở tụ điểm thôi chứ trên phương tiện truyền thông chính thức thì không được.

    Trả lờiXóa
  6. Hay dở miễn bàn nhưng nói tục , chửi thề là tuyệt đối không được .Nhất là GV (Đừng có ngụy biện là buổi nói chuyện ). Tôi đã xem và nghe clip rồi . TS Dương đã đệm vào khá nhiều lần những tiếng chửi thề . Tư cách người thầy như thế thì còn gì mà nói nữa ! Có vài bạn đem so chuyện này với Hồ Xuân Hương hay Nguyễn Quang Lập thì thật là nực cười ! Các bạn không hiểu hay cố tình không hiểu vậy ? Theo tôi TS Dương cần khẩn trương sửa sai để giữ lại một hình ảnh đẹp trong mắt học trò . Còn đối với những người cổ vũ cho chuyện chửi thề đó thì cũng tùy từng người thôi. Nhưng tục ngữ cũng có câu rất hay là :" Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã."

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là con kiến thành con voi, phức tạp hóa vấn đề. Đây có phải là buổi dạy chính khóa cho sinh viên đâu mà bàn cãi nhiều thế.

    Trả lờiXóa
  8. Rốt cuộc là lão TS Dương nói cái dek gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái câu này mới thô tục và hỗn láo đấy bạn.

      Xóa
  9. Nếu xã hội cứ tiếp tục đông cứng thì không thể phát triển, phải đa dạng, nhiều sắc thái, không phải ai cũng giảng bài như tiến sĩ Dương, đó chỉ là một cách, nếu cách này thuyết phục được nhiều người thì hãy cứ nên tôn trọng, sự sàng lọc của xã hội sẽ loại bỏ những gì không thể chấp nhận được.
    Cần suy ngẫm sâu sắc hơn về việc tại sao nhiều người tán thành cách giảng bài của TS Dương. Trường hợp này mà nhận định theo kiểu cho đây là tâm lý đám đông là không đúng.

    Trả lờiXóa
  10. Sinh viên Đại học không phải là trẻ con, họ biết thế nào đúng thế nào sai nên sẽ tự chọn lọc, không như học sinh phổ thông của thấy Văn Như Cương. Cái sinh viên đại học cần là kiến thức chuyên môn, nhưng rất tiếc là chất lượng, giáo trình, giảng viên và cả chương trình giảng dạy của Việt nam còn quá lạc hậu, thô cứng, lý thuyết nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học, tiếp thu, vận dụng thực tiễn, phát minh sáng tạo của sinh viên. Kết quả là đa số sinh viên ra trường có chất lượng không cao, lý thuyết suông, ấm ớ trong công việc, phải học và đào tạo lại.
    Cách tiến sĩ Dương giảng dạy tạo được sự hứng khởi học tập cho sinh viên, ngôn ngữ dân dã gần gũi dễ hiểu, thực tế để mục đích cuối cùng của giảng dạy chuyên môn là sinh viên hiểu bài để nghiên cứu và áp dụng vào thực tiễn sau này.
    Mấy thầy nói lý thuyết suông, dạy lời hay ý đẹp, bác học quá cũng không phải là xấu nhưng sinh viên nhàm chán, ngủ gật, vắng mặt (vì không nghe, đọc sách vẫn làm được bài), chất lượng sinh viên ra trường không cao, ù ù cạc cạc về chuyên môn.
    Thầy Văn Như Cương là hiệu trưởng (?)ở trường phổ thông nên thầy nói vậy, vì thầy cô phổ thông mà dạy cho trẻ con như cách thầy Dương thì đúng là hơi căng. Thầy đòi đuổi cổ cỡ thầy Dương ở Đại học thì thầy hơi quá mồm, không hay.
    Thầy Dũng cần xem clip hoặc đọc báo, nghe đài kỹ hơn rồi hãy phát biểu sẽ hay hơn thầy ạ.
    Tôi cũng lớn tuổi rồi, cũng có đi học đại học, cũng có ở thành thị, cũng có ở nông thôn, cũng có sống qua chế độ trước, chế độ này nên tôi hiểu, tôi thông cảm và có thể là tôi thích cách nói, cách giảng dạy giản dị, gần gũi, dễ hiểu của thầy Dương ở giảng đường đại học.
    Cảm ơn thầy Dương về những gì thầy đã làm với sinh viên của thầy và thầy hãy tiếp tục cách dạy hiệu quả của thầy đối với sinh viên.
    Trân trọng quí vị.

    Trả lờiXóa
  11. Cứ đạo mạo ra vẻ cụ non cho đúng mẫu mực của nhà sư phạm! Cứ lấy học hàm, học vị ra để lên lớp người khác mới đúng cách hàn lâm! Những người khác chưa bằng ta thì họ làm gì cũng sai, họ nói gì cũng không đúng!!!
    Sao không ai tự hỏi: "Thế ta đã làm được gì hơn thiên hạ, hay ta chỉ hơn họ cái bình phong?"
    Họ đã xem cái này chưa?
    http://giaosudom.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  12. phai xem day du 17 clip cua ts le tham dung moi hieu het duoc.toixem het thi thay no rat binh thuong,khong nen phe phan lam gi neu khong noi la qua hay.hien nay it nguoi co bai giang hap dan nhu vay. con ong van nhu cuong thi quen ong nay di,khi thay giao chong bieu hien tieu cuc tai truong ptth van tao ha tay la nguyen van khoa ,ong co noi se san sang nhan ve truong minh de day sau do thay chieu huong chong tieu cuc bi lat nguoc ong ta khong noi gi,gia vo khong biet gi ,that la kem coi chi gioi xo bep.



    9

    Trả lờiXóa
  13. Có nghe hết bài giảng mới có thể nhận xét được, đây là một bài giảng hay. GS nguyễn Lân Dũng và một số nhà giáo khác có vẻ nhầm lẫn giữa giáo dục trên đại học và giáo dục tiểu học nhẫm lẫn giữa truyền đạt kiến thức và giáo dục nhân cách

    Trả lờiXóa
  14. Là học viên của FSB tôi hoàn toán thích thú với bài giảng của thày Dương, không có gì là tục tĩu ở đây cả. Giwax văn nói và văn viết hoàn toàn khác nhau, nói thì thấy bình thường nhưng khi viết ra thì lại thấy tục.

    Trả lờiXóa
  15. Chính vì cách giáo dục khuôn phép kiểu như các giáo sư thời trước như vậy nên học trò các bác cũng chỉ là các giáo sư tiến sỹ mô phạm chẳng làm được gì lớn cho đất nước, chính vì vậy khi có ý kiến bàn luân về trí thức Việt Nam thì mới có nhiều ý kiến cãi nhau ỏm tỏi.

    Trả lờiXóa
  16. Hinh nhu dao nay nhieu ong hoi roi mom, viec chang co gi to tat cung nhay dung len ma mep rai hoa tay mua chan tuyen ngon am i. Hay de cho cac sinh vien cua ong TS Duong ho danh gia va ket luan ve ong ay.

    Trả lờiXóa
  17. Mấy ông nặc danh này có phải là người nhà của ông T(ục)S(ĩ) Dương không vậy. Thấy nghi quá.

    Trả lờiXóa
  18. lam dung thi trum bao thu !

    Trả lờiXóa
  19. i thay y kien cua ong Nguyen Lan Dung rat dung. Thieu gi cach lam cho bai giang sinh dong, de nho, de hieu. Cach cua TS Duong thi toi khong the chap nhan. Khong nen xe ra to nhung lam thay giao thi can trao doi, ban luan de khong pham sai lam

    Trả lờiXóa
  20. " Nếu là Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh thì tôi sẽ đuổi việc TS Lê Thẩm Dương ". ( Trích - PGS-TS Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh ).
    Nói liều ! Nói lấy được ! Nổ bạt tử ! Quá đà !.
    Nếu nói như vậy được, thì tôi cũng nói rằng : NẾU LÀ BỘ TRƯỞNG THÌ TÔI SẼ CHO ĐÓNG CỬA TRƯỜNG THPT DÂN LẬP LƯƠNG THẾ VINH NGAY TỨC KHẮC !.
    Vậy để công bằng, ta hãy thực hiện phiếu thăm dò như sau :
    XIN BẠN VUI LÒNG CHỌN MỘT TRONG HAI PHƯƠNG ÁN SAU:
    + ĐUỔI VIỆC PGS-TS, HIỆU TRƯỞNG VĂN NHƯ CƯƠNG.
    + ĐUỔI VIỆC TS, TRƯỞNG KHOA LÊ THẨM DƯƠNG.
    Ngoài 02 phương án trên, không có phương án nào khác.
    Tôi tin rằng SỐ NGƯỜI THAM GIA LỰ CHỌN CHO PHƯƠNG ÁN THỨ NHẤT, TỨC LÀ ĐUỔI VIỆC PGS-TS, HIỆU TRƯỞNG VĂN NHƯ CƯƠNG SẼ LÀ CAO NHẤT !. Và tôi cũng sẽ chọn phương án này.

    Trả lờiXóa
  21. Rất may là GS Nguyễn Lân Dũng còn tỉnh táo, giữ được khoảng cách về độ an toàn trong buổi trả lời phỏng vấn, không như PGS Văn Như Cương nổ bạt mạng, quá đà làm người nghe cảm nhận ông quá đạo mạo để tự đánh bóng mình!. Nhưng đến hôm nay, trong giao lưu trực tuyến, ông đã CHÙNG XUỐNG RỒI ( tên ông là Cương, đã là CƯƠNG mà sao lại phải CHÙNG ? ). Hai vị này CƯỠI NGỰA... LIẾC HOA ( không phải là ngắm hoa ) MÀ CŨNG ..... PHÁN và PHÁN !!!.
    Dẫu sao thì hai vị trên vẫn còn phúc tổ chán chưa bị TAI NẠN NGHỀ NGHIỆP như vị TS Nguyễn Kim Quý và PGS-TS Trịnh Hòa Bình khi 2 vị này PHI NGỰA NƯỚC ĐẠI, NHẮM MẮT, KHÔNG THÈN ... NHÌN HOA mà cũng ..... LIỀU ..... PHÁN ! PHÁN ! PHÁN CỐ LẤY ĐƯỢC về vụ Tiên Lãng - Đoàn Văn Vươn, KHÔNG NGHĨ GÌ ĐẾN HỆ QUẢ TÁC ĐỘNG XH !!! Nên bị ném đá quá nhiều !!!. Thương quá !!! Thiện tai ! Thiện tai ! Thiện tai !!!.
    Không biết sau vụ đó, đồng nghiệp cùng trường, cùng khoa như: Cô Đức, các thày Âm, Cấn, Bảo, Hưng...v.v... có sự chia sẻ, an ủi, động viên nào không nhỉ ?.
    Riêng tôi rất thông cảm với cô Bình ( bởi trong cuộc sống hàng ngày cô là người tốt ), âu cũng là SỰ CỐ TAI NẠN NGHỀ NGHIỆP !!!. Kính mong cô rút kinh nghiệm và nhanh chóng vượt qua sự cố này !.

    Trả lờiXóa
  22. Để phán xét ts Dương trước hết phải xem hàm lượng kiến thức thầy trao đổi,dẫn dắt cho học trò có chính xác,uyên bác hay hay đó chỉ là kiến thức giản đơn được pha thêm chiêu trò..
    để trả lời phải có phản biện của những nhà chuyên môn có kiến thức ngang bằng hoặc vượt hơn ts Dương.Điều này hiện nay thiếu.Vì thế diễn đàn của ts Dương chỉ có độc thoại của ông với những học trò trình độ nhận thức quá thấp,chỉ biết tiếp thu thụ động.Bởi thế quan điểm của ts Dương qua con mắt của những người thiển cận tất cả là chân lý.Còn có phải chân lý hay không ta phải chờ đợi thời gian kiểm chứng và sự xuất hiện của nhiều học giả khác. chúng ta hy vọng sẽ xuất hiện nhiều người như Ông.Còn những kẻ bất tài đạo đức giả hãy ngồi im và tự suy ngẫm về mình

    Trả lờiXóa
  23. Bình một chút về Tiến sĩ-Lê Thẩm Dương:
    Tôi theo dõi 4 Clip về bài giảng ( 1 FLV, 2FLV, 3FLV, 4FLV...)
    Không còn gì nói nữa và chẳng còn gì chối cãi, vị TS hâm!
     Đứng về góc độ làm mướn, 250.000 đồng/ 45 phút giảng bài. Hỏi ông Dương mua gì và bán gì với học viên? Mua vui ư? Bán hài ư? Kể chuyện thư giãn ư? Không được!
    • Về khoa học giáo dục khoa giáo, hoàn toàn không có 1 điểm nào phù hợp cả. Bậy bạ và cao hứng với người gọi mình bằng thầy là vô trách nhiệm, qúa đáng !
    • Các ông thạc sĩ tương lai kia cười cái gì? Nhớ rằng doanh nghiệp, cơ quan nhà nước bỏ tiền để các ông-các bà đi xem hài ư? Đúng là lũ ngốc có tổ chức!
    • Kết luận nếu lớp thạc sĩ học đến 30 tháng (2,5 năm) mà ngồi nghe giảng nhãm nhí, nam thì đeo caravate, nữ mặc váy... cười hí hố, hồ hởi... ôi thôi thôi là nhục cho cả thầy và trò các anh các chị! Hèn chi thành lập doanh nghiệp luôn phập phồng “báo cáo phá sản”!
    • Nhắn nhũ: Đám Thạc sĩ tương lai cần gì phải đeo caravate, mặc váy , nộp tiền mua vui vậy! Ở nhà lột trần, bật hài Hoài Linh, Xuân Bắc, ...GS Cù Trọng Xoay thưởng thức tăng thọ hơn cười hả hê hơn nhiều!...
     Sau đây tôi gửi hai bài viết- thời sự kinh tế tài chính (tạm gọi là tham luận) đến lớp học nói trên để họ xem xét và suy ngẫm:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như cứt trẻ con í.

      Xóa
    2. Nặc danh là cháu nội của ông Dương.
      "Cứt của cháu nội vị giáo sư với cái giọng khàn khàn như vịt đực?
      Tài chính ngân hàng kiểu ấy hèn chi 3 năm qua đã đưa đất nước phát triển đến đỉnh cao của "phá sản hàng loạt"
      Còn nói chuyện bình, bàn... nặc danh có những lời lẽ ngông cuồng!

      Xóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Chắc thầy Nguyễn Lân Dũng ăn năn vì xuề xoà quá với cuộc sống nên bị tai nạn hơn 1 năm: Có một cô rất trẻ gòi "Anh Dũng ơi", thầy vội ngoảnh cổ và mỉm cười, ai dè hơi quá nên bị vẹo cổ 1 năm. Thế nên sau đó thầy đứng đắn hẳn và giờ áp dụng sự đứng đắn ấy sang cả anh Lê Thẩm Dương (dù việc xem cái video clip ấy rất dễ nhưng vẫn cứ không xem mà bình đã.

    Trả lờiXóa