Thứ Bảy, ngày 26 tháng 11 năm 2011

Cả nghị biểu lẫn cử tri đều như ngồi trên ghế nóng

Nguyễn Quang Vinh
Quốc hội kỳ 2, nhiệm kỳ XIII đã bế mạc, một kỳ họp để lại biết bao ấn tượng mạnh mẽ đối với cử tri. Gạt đi ý kiến lạc lõng của vài đại biểu, còn lại là niềm tin, tình cảm dạt dào, lòng yêu nước cháy bỏng được đốt lên trong cuộc họp, ngọn lửa niềm tin ấy đang đốt vào lòng cử tri với một niềm tin vững chắc vào Quốc hội.
Đều như ngồi trên ghế nóng

Lâu lắm mới có một kỳ họp mà cả nghị biểu lẫn cử tri đều như ngồi trên ghế nóng, đặc biệt với hai nội dung lớn lao: Chủ quyền biển đảo và quyền nhân dân được thể hiện từ quyết định phải xây dựng luật biểu tình.
Dù có tranh cãi, nhưng cuối cùng, tình yêu nước đã thắng, trách nhiệm với nhân dân đã át phăng những lời trì hoãn hoặc chống đối, Thủ tướng đã trở thành người mà cử tri đặc biệt yêu mến và kính trọng khi đã thay mặt Đảng, Nhà nước, Quốc hội nói lên một cách mạnh mẽ với một tâm thế bình thản về chủ quyền, về nhân quyền.
Tạm biệt các đại biểu của nhân dân.
Viết mấy dòng này nữa để tạm biệt các nghị sĩ trước khi lên đường về nơi mình công tác, về với nhân dân mình.
Rồi tự dưng nhớ lại bài hát LỜI TẠM BIỆT LÚC LÊN ĐƯỜNG của nhạc sĩ Vũ Trọng Hối, bài hát mà khi mình khoác ba lô lên đường bảo vệ biên giới, trên loa thì vang vang ca khúc, trên đường là mạ mình, người yêu mình, bạn bè mình tiễn chân, nụ cười có, nư ớc mắt có, nhưng tay mình và anh em lên đường thì nắm rất chắc quai ba lô và súng. Đại đội của mình 57 anh em, hy sinh hết, chỉ còn mình thôi ( nhờ giữa chiến dịch thì chuyển công tác lên tuyên huấn Lữ đoàn)
Giờ nghe lại vẫn trào nước mắt.


Hãy nghe: 
 
1/Ngày ra đi,hướng biên cương. Gió bấc tràn về, lòng anh lạnh buốt. Nòng súng thép dán câu thơ ý thơ tuyệt hay là thơ Lý Thường Kiệt.
Lòng người Việt Nam nào đâu thích gì đạn bom, ngọn nguồn đau
thương trải qua đã nhiều rồi. Việt Nam ơi, Việt Nam ơi trái tim Việt Nam tình yêu cuộc sống. Giặc dùng đạn bom thì ta giáng trả đạn bom. Quyết chiến thắng cho hôm nay, cho con cho cháu và cho khắp mọi miền. Đời tuyệt đẹp , gió bát ngát xanh xanh câu hát đời trong sáng tuyệt trần.
2/Ngày ra đi hướng biên cương. Có em tiễn đưa mà mắt lệ ướt. Về đi em, nếu yêu nhau hãy yêu rộng hơn cả non nước cuộc đời. Cầm bàn tay em nào anh nói gì nhiều đâu. Cuộc đời tòng quân là thôi nhé tạm biệt. Dòng nước mắt dù thiêng liêng cũng không làm cho giặc kia lùi bước. Giặc dùng đạn bom thì ta giáng trả đạn bom. Quyết chiến thắng cho hôm nay cho con cho cháu và cho khắp mọi miền. Mùa quả ngọt trái sẽ chín, anh đi em nhé vì chân lý ngời ngời.
Đầu đề do Cu Làng Cát đặt
Video bài hát từ youtube.com